top of page

Lần đầu tiên

Đã cập nhật: 22 thg 11, 2022


Một chuyến đi xa không dễ gì, phải chuẩn bị nhiều thứ như: tiền, book phòng, đặt bữa ăn, đi chơi đâu, đi với ai, đi mấy ngày????

Hàng nghìn câu hỏi những lo ngại của mình trước quyết định đi đâu đó cách đây hơn 1 năm. Khi mình chưa biết có cách đi dễ dàng như mình sẽ kể sau đây:

Gọi cái tên vắt tắt là GHÉP TOUR PHƯỢT. L một team có leader nhiều kinh nghiệm - coi đây là người anh, người bạn, người chị đã đi cung đường đó nhiều lần - họ biết nơi ăn chốn ở chỗ chơi chỗ đẹp và vì đi nhiều lần nên họ quen nhiều người dân ở vùng đó. Các thành viên trong team là những người có nhu cầu đi đến vùng đó giống bạn, ai có nhu cầu thì sẽ đăng ký với a/c leader để được sắp xếp xế (người cầm lái), ôm (người ngồi sau xe).

Hình thức đi là phượt 100% bằng xe máy hoặc đi ô tô, tất cả đều là người lạ, vì ghép người khắp mọi nơi. Nếu bạn ngại thì có thể rủ ai đó đi cùng, nhưng cái giống đã phải đi ghép đoàn thì là vì khó rủ người đi cùng rồi.

Nôm na nó là vậy đấy

Ừ thì! Mình là giống không rủ được đối tác đi cùng, lên núi nữa nên cần người chỉ dẫn. nh quyết đăng ký tour, dù có hơi ngại sẽ nhiều người lạ. Nhưng thôi trước lạ, sau quen. Đi như này, đa phần là dân thích xê dịch, cởi mở, thân thiện, dễ quen.


 

Tour không gò bó như kiểu đi tour có mấy ảnh cầm cờ vẫy vẫy như dồn đàn kiểu "nhanh em ơi, 7h sáng mai đi thăm Lăng Bác nhá" Không có nha. Vì là xe máy nên mn có thể dừng đỗ bất kỳ chỗ nào hoang sơ, hùng vĩ.

Biển mây đó, đã lắmmmmm!!!!

Xăn mây Tà Xùa như kỳ tích vậy đó, ăn may phụ thuộc vào thời tiết nữa.



Dân thích khám nên bạn yên tâm, trong đoàn sẽ có người có máy ảnh. Đương nhiên là xin chụp ké hihi

---------











Tà Xùa là vùng núi hoang sơ, đường xấu có nhiều đá, sương mù kín đặc. Mình được một em gái kém tuổi lai :) Nhưng nó bạo lắm, phi như ngựa, cua đổ đèo đến các anh còn phải khiếp sợ há mồm, mình ngồi đằng sau sợ tái mét nhưng cũng không dám kêu, kêu nó lái run tay.

Càng lên cao sương mù càng dày chỉ nhìn được cách đó 100m khéo chưa tới ,đường trơn và ướt, đường đèo nên không có hàng lan can bảo vệ, cua một cái là ối giồi ôi. CHỈ SỢ LAO XUỐNG



Đây là khoảnh khắc có chết mình cũng không quên được, biển mây bao la trước mặt mình, đây chỉ là một góc thôi, bên tay phải có thác mây nữa, đúng nghĩa đen luôn á. Mây di chuyển từ ngọn núi cao hơn chạy xuống.

Lúc này thì ngồi xổm ngắm nghía, chỉ muốn thời gian đừng trôi, mây ngừng chảy, mặt trời đừng lặn. Cảm xúc bồng bềnh an yên thật luônnnn



Cũng đi điểm qua những chỗ nổi nổi, có cảnh đẹp. Nhưng đẹp trên mạng thôi, còn đến đó đẹp hay không là do "nhân phẩm" =))



-----


Nhiều khung cảnh mình thấy nó như tranh vẽ hoặc nhìn thấy đâu đó trong phim.















------



Lên đây bạn sẽ có trải nghiệm: ăn thịt ngô trứng nướng trên mây, ngủ trên mây (đúng nghĩa đen: ngủ mở cửa là mây tràn vào người, đêm gối sẽ hơi ẩm ẩm), dân bản địa ở đây họ có bằng lái phi thường (đèo 3 xe máy leo đồi thẳng đứng, đường đất nhé, không phải lát bê tông đâu)


Tối đến thì mọi người ăn lẩu, uống rượu, hát hò, đánh 3 cây =)) chơi toàn tiền to, phát sợ. Quanh cũng tối và không có quá nhiều lựa chọn vui chơi, dạo quanh làm cốc ca cao ấm cũng ổn áp.


!!!!!

Chuyến đi kết thúc. Mình còn giữ liên lạc với 1,2 người. Nhiều hơn thì tốt, nhưng mỗi người mỗi việc nên họ cũng không mặn mà giữ mối quan hệ với những người mới gặp trong 2 ngày.

-----

Hẹn các bạn trong chuyến du hành khác nhé!

Mình không phải travel blogger. Vì mình nghèo, thi thoảng mình mới đi được thôi :)

-----

Nếu bạn muốn tham gia những chuyến đi như này. Có thể để lại thắc mắc dưới bình luận



13 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page